Vỡ kế hoạch câu chuyện ngày xuân...

Sau khi thực hiện xong clip ra mắt vào dịp Giáng Sinh, tụi mình tiếp tục lên ý tưởng để thực hiện clip tiếp theo. Lần này tụi mình quyết định thực hiện clip về chủ đề Tết trong không khí những ngày cuối năm sắp cận kề.

Ban đầu tụi mình định sẽ nấu một món gì đó thật đặc biệt trong clip này, nhưng nghĩ mãi chẳng có được gợi ý về món nào. Cuối cùng tụi mình quyết định thực hiện những món ăn quen thuộc của ngày Tết truyền thống ở quê mình lồng ghép trong một đoạn phim ngắn. Nội dung phim kể về cuộc sum họp cuối năm của một người con xa quê lên thành phố lập nghiệp, ở nơi quê nhà thì có dáng mẹ gầy hao luôn luôn trông chờ những đứa con về sum vầy trong những ngày Tết đến xuân về. Ý tưởng này do Cua nghĩ ra, xuất phát từ chính hoàn cảnh của Cua. Do đặc thù công việc nên đã 2 năm liền Cua không được về nhà để đón năm mới cùng với gia đình. Những cái Tết mà Cua không về được, lúc nào mẹ cũng gọi lên với một câu hỏi quen thuộc :" Khi nào con được nghỉ, mấy anh chị về nhà hết rồi nè?". Nghĩ đến sự mong mỏi của mẹ Cua mới thấu hiểu được tâm trạng của rất nhiều người mẹ khác, vì hoàn cảnh, vì mưu sinh mà mỗi năm đều có những cuộc ngóng trông những đứa con đi làm xa như thế. Cho nên tụi mình thực hiện clip này như một món quà gửi đến mẹ của Cua, và rất nhiều những gia đình khác có cùng hoàn cảnh như thế.

Kịch bản, nội dung đã hoàn tất, ngày quay cũng đến. Đặc biệt ở video clip này lần đầu tiên team Chảo Lửa sẽ trở thành những diễn viên nghiệp dư hóa thành vào từng nhân vật trong phim. Vì tất cả đều là diễn viên nghiệp dư nên việc diễn trước máy quay cũng như hóa thân thành những nhân vật không hề dễ dàng tý nào. Thêm vào đó những bối cảnh xuất hiện trong clip mà tụi mình tìm được đều ở cách xa nhau, mất mấy ngày tụi mình mới hoàn thành được 90% những cảnh quay. Nhưng mọi chuyện không dừng lại ở đó, vì một lý do ngoài ý muốn mà tụi mình không thể sử dụng những đoạn phim có diễn viên là thành viên của Chảo Lửa, vì thời gian không cho phép nên tụi mình không thể tìm diễn viên khác để thực hiện lại những cảnh quay đó nữa. Lúc nghe Remy thông báo Cua thật sự rất buồn. Sau một hồi đắng đo suy nghĩ Remy cũng tìm được giải pháp thay thế. Để bù vào những cảnh quay đó thì Remy sẽ phải dựng lại bằng hình vẽ hoạt hình, tuy không thể hiện được trọn vẹn cảm xúc những cũng là một giải pháp thú vị, với giải pháp này Remy có hội học hỏi được một kỹ năng mới về dựng phim.

Cuối cùng thì 2 clip về Tết của tụi mình cũng được hoàn thành. Sau 2 clip này team Chảo Lửa rút ra được rất nhiều kinh nghiệm, cũng như học hỏi được những điều mới để áp dụng cho những clip tiếp theo. So với bản kế hoạch ban đầu thì thực tế cả team đã thực hiện được 80% những gì tụi mình kỳ vọng.

Đặc biệt trong clip này tụi mình nhận được sự hỗ trợ rất nhiết tình từ bạn Bông, bạn ấy đã giúp tụi mình thiết kế một tấm thiệp đầu năm rất đẹp và hỗ trợ một số hình vẽ sử dụng trong clip nữa. Tụi mình rất vui vì mỗi chặn đường tụi mình đi qua đều có những người bạn đồng hành và giúp đỡ như bạn Bông.

Và dưới đây là link của 2 clip đón Tết Nguyên Đán 2019 của Chảo Lửa, mọi người ghé qua xem một tý và cho tụi mình biết cảm nhận nhé:

https://www.youtube.com/watch?v=t6cbHz7mXLw&feature=youtu.be

https://www.youtube.com/watch?v=7V4cAa1A_dw

Cảm ơn các bạn đã ghé qua blog Chảo Lửa Cooking!
Cua :)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến